สยามพิวรรธน์เดินหน้าขยายธุรกิจค้าปลีกเจาะตลาดสินค้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์ต่อเนื่อง ล่าสุดคว้า “ALAND” ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ แบรนด์ดังจากเกาหลี เปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ตั้งเป้ายอดขายปีแรกทะลุ 100 ล้านบาท


บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด เจ้าของและผู้บริหารศูนย์การค้า สยามพารากอน สยาม-   เซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ และหนึ่งในพันธมิตรผู้ร่วมก่อตั้ง ไอคอนสยาม มั่นใจที่จะลงทุนขยายกิจการธุรกิจค้าปลีกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำมัลติแบรนด์สโตร์จากเกาหลีที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากมาเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทยและในภมิภาคอาเซียน ด้วยการทุ่มงบกว่า 5ล้านบาทเพื่อเปิดร้าน  ALAND”(เอแลนด์) ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ(Lifestyle Store & Culture Space) ณ ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ตั้งเป้า ยอดขายปีแรกกว่า 100 ล้านบาท พร้อมเตรียมขยายสาขาเพิ่มอีก สาขาภายใน ปี


นายชัยโรจน์ ศรีเดชะรินทร์กุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจอินเตอร์เนชั่นแนล แฟชั่นแบรนด์ รีเทล บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า จากความสำเร็จของสยามพิวรรธน์ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจค้าปลีก บริหารร้านค้าแฟชั่น แอคเซสซอรี่ และสินค้าไลฟ์สไตล์มากมาย บริษัทได้มองเห็นโอกาสที่จะต่อยอดธุรกิจค้าปลีกแฟชั่นสไตล์อย่างต่อเนื่อง ด้วยการนำ   มัลติแบรนด์สโตร์สุดฮอตจากเกาหลี ALAND” ไลฟ์สไตล์สโตร์แอนด์คัลเจอร์สเปซ มาเปิดเป็นครั้งแรกในเมืองไทยเพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าให้หลากหลายมากขึ้น ตอกย้ำสยามพิวรรธจะไม่หยุดนิ่งที่จะสรรหาร้านค้าและประสบการณ์แปลกใหม่แตกต่างเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนเข้ามายังศูนย์การค้าอย่างต่อเนื่อง

สยามพิวรรธมั่นใจว่า“ALAND”จะเข้ามาเสริมทัพความแข็งแกร่งของธุรกิจค้าปลีกให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากเปิดตัวร้าน ALAND แห่งแรกที่สยามเซ็นเตอร์ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ เนื่องจากสินค้าของเรามีความโด่ดเด่น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีหลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าได้ในทุกมิติ ในราคาที่จับจองเป็นเจ้าของได้ ทำให้ ALAND ก้าวเข้าไปอยู่ในใจลูกค้าได้อย่างแน่นอน นายชัยโรจน์กล่าว

 

ทั้งนี้ สยามพิวรรธน์ได้ลงทุนงบประมาณกว่า50 ล้านบาท เพื่อใช้ในการเปิดร้าน ALAND แห่งแรกที่เมืองไทย

ALAND สาขาแรกตั้งอยู่บนชั้น 2สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมแฟชั่นที่ครองใจหนุ่มสาวแฟชั่นนิสต้าในทุกยุคสมัย ALAND มีกลุ่มเป้าหมายเดียวกันเป็นกลุ่มคนรักแฟชั่น และในขณะเดียวกันสินค้าก็สามารถตอบโจทย์ลูกค้าในทุกมิติ ทั้งในเรื่องการออกแบบ การใช้งานได้จริง(functional) นอกจากนี้ ALAND ยังได้คัดสรรสินค้าจากดีไซเนอร์ชื่อดังและดีไซเนอร์หน้าใหม่ในเกาหลีมาวางจำหน่าย เปิดโอกาสให้ดีไซเนอร์คลื่นลูกใหม่ผงาดในวงการแฟชั่น ทำให้ร้าน ALAND ครบครันทั้งสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องประดับ แว่นตา กระเป๋า เครื่องสำอาง รวมถึงสินค้าไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน         ในรูปแบบ Casual, สตรีทแวร์ ในราคาที่เหมาะสม 

สำหรับ ALAND ในสยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ คัดสรรสินค้าจากแบรนด์ต่าง ๆ ที่มีสไตล์และมีความเป็นแฟชั่นเกาหลีทั้งหมดกว่า 80 แบรนด์ และหลังจากที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า เราจึงมองเห็นศักยภาพที่จะนำเข้าแบรนด์เพิ่มเติมรวมเป็นกว่า120 แบรนด์ในอนาคตอันใกล้

สยามพิวรรธตั้งเป้ายอดขายในปีแรกของการเปิดตัวร้าน ALAND กว่า 100 ล้านบาท และเชื่อมั่นว่ายอดขายของ ALAND จะเติบโตอีกกว่า 15 เปอร์เซนต์ในปีถัดไป พร้อมกันนี้จะมองโอกาสการขยายธุรกิจ เปิดสาขาเพิ่มอีกจำนวน สาขา ที่ศูนย์การค้าชั้นำของไทยภายในระยะเวลา ปี

ปัจจุบัน ALAND มีสาขาที่เกาหลีรวม 16ร้าน ที่ฮ่องกง 3 ร้าน และล่าสุดคือ สาขาประเทศไทย ที่ชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ ซึ่งถือว่าเป็นร้านแรกและร้านเดียวที่เป็นร้านมัลติแบรนด์ที่รวบรวมสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากเกาหลีครบทุกฟังก์ชั่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและอาเซียนอีกด้วย


ความคิดเห็น