คลอเร็ท สร้างนวัตกรรมใหม่ ตอกย้ำผู้นำตลาดลูกอมอัดเม็ด เปิดตัว “คลอเร็ท มินต์แท็บ” ครั้งแรกกับลูกอมอัดเม็ดรสมินต์ ปราศจากน้ำตาล
เปิดตัว “คลอเร็ท มินต์แท็บ” ลูกอมมินต์เข้มข้นอัดเม็ดปราศจากน้ำตาล เพื่อลมหายใจหอมสดชื่นทันทีและยาวนาน บรรจุภัณฑ์ทันสมัย พร้อมชูจุดขายสินค้าขายดีในญี่ปุ่น ทุ่มงบการตลาดกว่า 70 ล้านบาท
นายฐานันท์ สุวรรณรักษ์ ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “นับจากระยะเวลาที่คลอเร็ทเข้ามาสู่ตลาดไทยในปี พ.ศ. 2531 เรานำเสนอนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และบรรจุภัณฑ์ที่มีความทันสมัยในแต่ละยุคซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของคลอเร็ทในประเทศไทย และทำให้คลอเร็ทครองความเป็นผู้นำในตลาดลูกอมอัดเม็ดตลอดมา โดยในปีที่ผ่านมา ก็ยังคงเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตมากที่สุดในกลุ่มลูกอมอัดเม็ด ด้วยส่วนแบ่งตลาดที่ 30.3 เปอร์เซ็นต์”
“ด้วยความเชี่ยวชาญและการดำเนินธุรกิจในไทยอย่างยาวนานของมอนเดลีซ เราจึงเข้าใจในพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคผ่านการสำรวจอย่างต่อเนื่องและการพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับพันธมิตรธุรกิจของเรา นอกจากนี้ เรายังเห็นโอกาสในตลาดกลุ่มพรีเมียมสำหรับลูกอมที่มีราคา 21 บาทขึ้นไป ซึ่งเติบโตสูงกว่ากลุ่มอื่นๆ ปี พ.ศ. 2560 นี้จึงเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาสำคัญของคลอเร็ทในการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของคลอเร็ทเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้แก่ผู้บริโภคในไทย” นายฐานันท์กล่าว
นางวรณัน วิสิฐนรภัทร ผู้จัดการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์ลูกอม บริษัทมอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว “คลอเร็ท มินต์แท็บ” ในครั้งนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นและไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้แก่ผู้บริโภคในไทย นอกจากจะเป็นลูกอมมินต์เข้มข้นอัดเม็ดที่ปราศจากน้ำตาล ให้ลมหายใจหอมสดชื่นทันทีและยาวนาน มีรสชาติที่ถูกปากผู้บริโภคให้เลือก ในบรรจุภัณฑ์ที่ทันสมัย พกพาสะดวก ยังเป็นสินค้าที่เติบโตเร็วที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย”
เพื่อนำคลอเร็ท มินต์แท็บ สู่กลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายในไทยซึ่งมีไลฟ์สไตล์ที่ชื่นชอบการเข้าสังคม ชอบสร้างเทรนด์ใหม่ๆ และคำนึงถึงคุณภาพอันดับแรก มอนเดลีซมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่
1) เสริมสร้างความพรีเมียมในผลิตภัณฑ์ ด้วยนวัตกรรมเม็ดอมมินต์เข้มข้น ปราศจากน้ำตาล ให้ลมหายใจหอมสดชื่นทันที และยาวนานยิ่งขึ้นในบรรจุภัณฑ์โลหะสวยงาม ทันสมัย ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวก
2) เข้าถึงผู้บริโภคทุกช่องทาง ผ่านสื่อครอบคลุมทั้งออฟไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาโทรทัศน์ ป้ายบิลบอร์ดทั่วกรุงเทพฯ สื่อ ณ จุดจำหน่าย รวมถึงช่องทางดิจิตอล เฟซบุ๊ก ยูทูป และอินสตาแกรม เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคในยุคไทยแลนด์ 4.0 อย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยยังคงมีบอย-ปกรณ์ เป็นแบรนด์ แอมบาสเดอร์ของคลอเร็ทเป็นปีทีห้าติดต่อกัน
3) กระตุ้นยอดขายด้วยกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบเต็มสูบ แจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์กว่า 2 ล้านชิ้น ณ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศไทย ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เพื่อมอบประสบการณ์ให้แก่ผู้บริโภคก่อนวางขายจริง พร้อมเติมเต็มสื่อสนับสนุนในร้านค้าให้ผู้บริโภคเห็นคลอเร็ทได้ง่าย ทั้งยังเสริมด้วยโปรโมชั่นราคาพิเศษในช่วงเปิดตัวอีกด้วย
“เราเชื่อมั่นว่าการเปิดตัวคลอเร็ท มินต์แท็บ พร้อมแคมเปญการตลาดที่ครอบคลุมนี้ จะช่วยเสริมสร้างความสำเร็จของคลอเร็ทในประเทศไทยและครองความเป็นผู้นำอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจากมอนเดลีซนี้จะช่วยผลักดันการเติบโตของตลาดลูกอมโดยรวมได้ถึง 12 เปอร์เซ็นต์” นายฐานันท์ กล่าวสรุป
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น