เทสโก้ โลตัส จับมือคู่ค้า 14 ราย จัดแคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ” กระหน่ำลดราคาสินค้ากว่า 700 รายการ อย่างน้อย 20% ขานรับนโยบายกระทรวงพาณิชย์
นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า จากแนวนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กำหนดชัดเจนให้ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานรัฐและภาคเอกชน ร่วมกันสร้างระบบเศรษฐกิจการค้าของประเทศให้มีความก้าวหน้าอย่างมั่นคง เป็นธรรม ควบคู่ไปกับการสร้างสมดุลในการดูแลค่าครองชีพประชาชนเพื่อความอยู่ดีมีสุขของคนไทยทั้งประเทศ ดังนั้นเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าวได้นั้น ต้องอาศัยกลไกสำคัญ คือ ความร่วมมือระหว่าง ผู้ผลิตสินค้าชั้นนำ และ ผู้จำหน่ายสินค้าชั้นนำ ในการที่จะนำเอาสินค้าคุณภาพดี ส่งต่อให้กับประชาชนทุกคน ในราคาย่อมเยา โครงการ “รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ” จึงเป็นโครงการที่ผู้ผลิตทั้ง 14 บริษัท ได้ร่วมมือกับ เทสโก้ โลตัส สานต่อนโยบายของกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ให้เกิดความสมบูรณ์และเป็นจริง
นายสมพงษ์ รุ่งนิรัติศัย ประธานกรรมการฝ่ายการพาณิชย์ เทสโก้ โลตัสกล่าวว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนและเป็นของขวัญสำหรับปีใหม่ที่จะมาถึง เทสโก้ โลตัส ได้จัดแคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ” คัดสรรจากสินค้าที่มีความจำเป็นต่อการดำรงชีพของลูกค้า โดยภายใต้แคมเปญนี้ ได้รับความร่วมมือจากคู่ค้าทั้งสิ้น 14 ราย นำสินค้ากว่า 700 รายการ ภายใต้ 27 แบรนด์ดัง ร่วมลดราคา 20% หรือมากกว่า โดยส่วนนี้เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างเทสโก้ โลตัส และคู่ค้า มูลค่ากว่า 200ล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของแคมเปญรวมใจช่วยคนไทยลดค่าครองชีพ คือการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ผ่านการร่วมมือ ร่วมแรง และรวมใจกันอย่างเป็นรูปธรรมของภาครัฐและภาคเอกชน ตามวิสัยทัศน์ของกระทรวงพาณิชย์
แคมเปญ “รวมใจช่วยคนไทยประหยัดค่าครองชีพ” ประกอบไปด้วย 4 ส่วนคือ
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทสโก้ โลตัส
เทสโก้ โลตัส ผู้นำวงการค้าปลีกในประเทศไทย ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมดประมาณ 1,800สาขาทั่วประเทศ โดยมีร้านค้า 5 ฟอร์แมตเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า ได้แก่ พลัส มอลล์, เอ็กซ์ตร้า, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ตลาด และ เอ็กซ์เพรส โดยให้บริการลูกค้ามากกว่า 15 ล้านคนในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนั้น เทสโก้ โลตัส ยังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล ถึง 3 ช่องทาง คือ เทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ รวมถึงอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค ร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ลาซาด้า ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 12,000 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม และร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ weloveshopping.com ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 4,000 รายการ
เทสโก้ โลตัส คลับการ์ด เปิดตัวในประเทศไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 โดยเป็นโปรแกรมบัตรสมาชิกสะสมแต้มโปรแกรมแรกและมีขนาดใหญ่ที่สุดในวงการค้าปลีก ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส คลับการ์ดมีสมาชิกมากกว่า 15 ล้านคนทั่วประเทศ ที่ได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ เช่น คูปองเงินสด คูปองส่วนลด ไมล์สะสม และอื่นๆ ผ่านการสะสมแต้มจากการจับจ่ายใช้สอยในเทสโก้ โลตัส
นอกจากนั้น เทสโก้ โลตัส สนับสนุนเกษตรกรไทยผ่านการซื้อผักและผลไม้โดยตรงจากเกษตรกรปีละกว่า 150,000 ตัน นอกจากนั้นยังให้การสนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและสินค้าโอท็อปอย่างต่อเนื่อง
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น