แมคไทย จับมือพันธมิตรใหญ่เปิดตัว eBook เสิร์ฟอาหารสมองให้ดาวน์โหลดฟรีได้ที่ร้านแมคโดนัลด์


แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน (Innovative QSR) ล่าสุดจับมือกับ ไทยคูน-แบรนด์เอจ โฮลดิ้ง และ เอไอเอส เปิดให้บริการ eBook ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือฟรี ผ่านเครือข่ายWiFi ของ McDonald’s ภายใต้การให้บริการโดย AIS SUPER WiFi เสริมอาหารสมอง (Food for thoughts) ทางด้านธุรกิจและการตลาดให้กับลูกค้าที่ใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ 

นางสาวเพชรัตน์ อุทัยสาง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด บริษัท แมคไทย จำกัด กล่าวว่า การเปิดให้บริการ ดาวน์โหลด eBook ได้ฟรี เพื่อตอบสนองโมเดิร์นไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นที่เป็นนักเรียนและนักศึกษา และกลุ่มคนทำงานที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ อย่างรวดเร็ว  โดยเฉพาะข้อมูลทางการตลาดที่อัพเดท พร้อมตอกย้ำภาพ

ผู้นำด้านนวัตกรรมในธุรกิจ QSR แมคโดนัลด์เป็นธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนรายแรกที่ให้ลูกค้าสามารถใช้บริการ eBook ดาวน์โหลดอาหารสมองเสิร์ฟข้อมูลอัพเดทความเคลื่อนไหวและบทวิเคราะห์เจาะลึกทางด้านธุรกิจและการตลาดโดยร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่งทางด้านสื่ออย่าง ไทยคูน-แบรนด์เอจ โฮลดิ้งผู้ผลิตนิตยสารชั้นนำ อาทิ BrandAge, The Company และ Monograph ได้ฟรี ผ่านเครือข่าย @McDonalds_AIS  ภายใต้การให้บริการโดย AIS SUPER WiFi เพื่อเชื่อมเข้าสู่คลังอาหารสมองที่เป็นแหล่งความรู้ทางด้านธุรกิจและการตลาด” 

ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนทั้งสิ้น 38 ล้านคน คิดเป็น 56% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา คนไทย 86% ใช้อินเอร์เน็ทุกวัน ผ่านคอมพิวเตอร์แล็บท็อปและพีซี วันละ 4 ชั่วโมง 45 นาที และเชื่อมต่อผ่านมือถือ วันละ 3 ชั่วโมง 53 นาที ประเทศไทยมีผู้ใช้เวลาไปกับอินเตอร์เน็ตมากเป็นที่ 4 ของโลก รองจากบราซิล ฟิลิปปินส์และแอฟริกาใต้ โดยอัตราผู้ใช้อินเตอร์เน็ตในแต่ละประเทศ เมื่อเทียบกัจำนวนประชากรสูงสุดคือ สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ตามมาด้วย อังกฤษ แคนาดา ญี่ปุ่น ฯลฯ ส่วนประเทศไทย มีผู้ใช้อินเตอร์เน็ต 56% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของโลกคือ 48% โดยแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้มากที่สุดคือ Facebook รองลงมาคือ LINE, Facebook Messenger, Google+ และ Instagram1

แมคโดนัลด์ ประเทศไทย ให้บริการลูกค้ากว่า 10 ล้านคนต่อเดือน เราต้องการเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภค (Top of mind) โดยส่งมอบอาหารที่มีคุณภาพที่ปรุงจากวัตถุดิบ (Real ingredients) ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถันตามมาตรฐานระดับโลกของแมคโดนัลด์ เพื่อเป็นทางเลือกที่สะดวกและทันสมัย (Modern choice) ในการรับประทานอาหารที่อร่อย (Great taste) รวมถึงความคุ้มค่า บรรยากาศอบอุ่นและบริการที่เป็นมิตร นับเป็นการมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้บริการร้านแมคโดนัลด์” นางสาวเพชรัตน์ กล่าวเสริม 

นายธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร BrandAge แห่ง บริษัท ไทยคูน-แบรนด์เอจ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัว eBook โดยความร่วมมือกับ แมคโดนัลด์ และ เอไอเอส เป็นการผสานจุดแข็งของพันธมิตรที่แข็งแกร่งในธุรกิจบริการอาหารจานด่วนอย่างแมคโดนัลด์ ซึ่งสอดรับกับการเติบโตของธุรกิจสื่อของ ไทยคูน-แบรนด์เอจ ที่เป็นผู้นำในการนำเสนอข้อมูลความเคลื่อนไหวและบทวิเคราะห์ทางด้านธุรกิจและการตลาด ผ่านนิตยสารชั้นนำในเครืออย่าง BrandAge, The Company และ Monograph นำเสนอคอนเทนท์หลากหลายซึ่งเป็นอาหารสมองที่เสริมไอเดียทางความคิดให้กับผู้อ่านกลุ่มต่างๆ การเปิดตัว eBook ในครั้งนี้ ยังเป็นการรุกคืบเข้าสู่โลกดิจิตอลและเชื่อมโยงกับไลฟ์สไตล์อันทันสมัยของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความทันสมัย ความสะดวกรวดเร็ว สามารถเสพย์ข้อมูลความเคลื่อนไหวของธุรกิจการตลาดแบบอัพเดทผ่านเครือข่ายไร้สายความเร็วสูงที่มีประสิทธิภาพจาก AIS SUPER WiFi

การเปิดตัว eBook ดาวน์โหลดอาหารสมองเสิร์ฟข้อมูลอัพเดทความเคลื่อนไหวและบทวิเคราะห์เจาะลึกทางด้านธุรกิจและการตลาดในครั้งนี้ ลูกค้าที่ใช้บริการร้านแมคโดนัลด์สามารถดาวน์โหลดนิตยสาร BrandAge ครบรอบ 17 ปี ซึ่งเป็นฉบับพิเศษฉลองครบรอบ 17 ปี ของการก่อตั้งนิตยสาร BrandAge และยังสามารถดาวน์โหลดนิตยสารในเครือของ    ไทยคูน-แบรนด์เอจ ได้ฟรีอีก เล่ม คือ The Company และ Monograph 

นายอเนก อนันต์วัฒนพงษ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวการ ส่วนงานการตลาดด้านผลิตภัณฑ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เผยว่า “เอไอเอส เป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีกับแมคโดนัลด์มาโดยตลอด          เรามุ่งมั่นมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา โดยให้บริการ AIS WiFi กับลูกค้าที่ใช้บริการในร้านแมคโดนัลด์มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา เราได้พัฒนาเครือข่ายไวไฟเป็น AIS SUPER WiFi ด้วยความเร็วสูงสุด 650 Mbps ในทุกสาขาของแมคโดนัลด์ ให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ในการท่องโลกอินเทอร์เน็ตที่ดียิ่งกว่า และในครั้งนี้        เอไอเอสมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีส่วนร่วมมอบคลังอาหารสมองทางด้านธุรกิจและการตลาดให้กับลูกค้าที่ใช้บริการร้านแมคโดนัลด์ทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถดาวน์โหลด eBook ได้ฟรี ผ่านล็อกอิน @McDonalds_AIS ภายใต้การให้บริการโดย AIS SUPER WiFi

สำหรับการให้บริการ AIS SUPER WiFi ที่ร้านแมคโดนัลด์นั้น ลูกค้าเอไอเอสที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi อยู่แล้ว สามารถเชื่อมต่อได้โดยอัตโนมัติผ่านล็อกอิน .@ AIS SUPER WiFi เพื่อใช้บริการได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครหรือลงทะเบียนใดๆ ส่วนลูกค้าทั่วไปที่ใช้บริการร้านแมคโดนัลด์สามารถนำรหัสท้ายใบเสร็จ 15 หลักมาลงทะเบียนใช้งานผ่านล็อกอิน @McDonald_AIS ภายใต้การให้บริการโดย AIS SUPER WiFi ได้ฟรี 45 นาที ต่อ ใบเสร็จ



ความคิดเห็น