เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป โชว์วิสัยทัศน์ ปักธงธุรกิจหลัก ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ตพร้อมขยาย 3 ธุรกิจหลักภายใน 5 ปี
20 เมษายน 2559 - บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เดอะแพลทินัม กรุ๊ป ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ เดินกลยุทธ์เชิงรุกทุ่มกว่า 10,000 ล้านบาท ขยาย 3 ธุรกิจหลักภายใน 5 ปี คือ ธุรกิจพื้นที่เช่าศูนย์การค้า, ธุรกิจโรงแรม, และธุรกิจอาคารสำนักงาน
นายชาญชัย พันธุ์โสภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า
“ตั้งแต่เริ่มจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)ก็เริ่มดำเนินการทำธุกิจตามแผนงานมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันโครงการต่างๆ ได้เริ่มชัดเจนขึ้น และเน้นการทำงานเชิงรุกมากขึ้น พร้อมลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท เดินหน้าขยายธุรกิจ เล็งกำไรได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้วยวิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท “ผู้นำด้านการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อการพาณิชย์ ครอบคลุมทั้งที่อยู่อาศัยอาคารสำนักงานโรงแรมควบคู่ไปกับการสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อย” สำหรับเงินลงทุนในโครงการ เดอะ มาร์เก็ต มีมูลค่าประมาณ 5,800 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดให้บริการในส่วนของศูนย์การค้าภายในปลายปี 2561 และบริษัทจะยื่นขอ EIA สำหรับโรงแรม 2 แห่ง บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ ช่วงปลายปี 2561 เช่นกัน
ด้านโครงการทางเดินลอยฟ้า แบงคอก สกายไลน์ มูลค่าการลงทุนทั้งโครงการประมาณ 400 ล้านบาท ซึ่งเป็นการบริหารจัดการทางเดินลอยฟ้าระหว่างบีทีเอสชิดลม และศูนย์การค้า ได้ก่อสร้างเฟสแรกช่วง เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ถึงโครงการใหม่ เดอะ มาร์เก็ต คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ใน ปลายเดือนเมษายน 2559 นี้แน่นอน ส่วนเฟสสอง สร้างไปถึงห้างเกษรพลาซ่า คาดว่าเปิดให้บริการได้ในปลายปี 2559
สำหรับภาพรวมของธุรกิจอื่นๆของ เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป เช่น ธุรกิจโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ แพลทินัม ประตูน้ำ ในปี 2558 มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการอย่างคึกคักมีอัตราการเข้าพักมากถึง 86% ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ดีมาก ขณะเดียวกันในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวของปีนี้มีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยสูงเกือบ 90% ฉะนั้นโอกาสจะเห็นกำไรสุทธิของธุรกิจนี้ดีกว่าเมื่อสองปีก่อนมีสูงมาก
ส่วนผลการดำเนินงานในปี 2558 บริษัทมีกำไรสุทธิจำนวน 630 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 44% จากปี 2557 นอกจากนี้ยังมีธุรกิจศูนย์อาหาร โครงการคอมมูนิตี้มอลล์ เดอะวอร์ฟ สมุย ที่กำลังมีการปรับกลยุทธ์และแผนที่จะเพิ่มศักยภาพของธุรกิจ และร้านค้าที่หลากหลายมากขึ้น
ทางด้านธุรกิจหลักที่ประสบความสำเร็จของบริษัท คือ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ปัจจุบันได้เปิดให้บริการมาครบ 10 ปี เต็ม ซึ่งสามารถการันตีถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการทำธุรกิจอย่างจริงจังของบริษัทได้ดี การบริหารศูนย์การค้าของ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ นั้นยังมีรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่อง มีผู้เช่าเกือบเต็มทุกพื้นที่ในอัตรา 98% สามารถปรับค่าเช่าขึ้นได้โดยเฉลี่ย 6% เพราะบริษัทให้ความสำคัญกับการทำกิจกรรมทางการตลาดเพื่อให้ตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าขายส่งซึ่งเน้น B2B เช่น การจัดฝึกอบรมมาตรฐานการให้บริการลูกค้า สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์, กิจกรรม Business Matching : Business to Business สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าเสื้อผ้าสินค้าแฟชั่น , กิจกรรมส่งเสริมการขาย ให้ร้านค้าและคืนกำไรให้ลูกค้า, กิจกรรมโปรโมชั่นพิเศษสำหรับตัวแทนการท่องเที่ยวและบริษัทนำเที่ยวต่างๆตลอดจนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งเราให้ความสำคัญและโฟกัสไปที่กลุ่มประเทศอาเซียน (ASEAN) เป็นหลัก
โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่มาใช้บริการที่ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ส่วนใหญ่คือ สิงคโปร์,มาเลเซีย,อินโดนีเซีย,ฮ่องกง,เวียดนาม,อินเดีย,จีน,ฟิลิปปินส์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบุคลากรภายในองค์กรอย่างต่อเนื่องส่งผลให้ได้รับประกาศนียบัตรมาตรฐานการให้บริการแก่ลูกค้าขององค์กร(BS8477:2014)และมาตรฐานระบบการบริหารจัดการ ด้านความพึงพอใจของลูกค้า(ISO10002:2014)จากสถาบันมาตรฐานอังกฤษ BSI Group ซึ่งถือเป็นศูนย์การค้าไทยแห่งแรกของโลก ที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน 2ระบบ พร้อมกันด้วยต้นทุนและศักยภาพทางธุรกิจของ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ที่กล่าวมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดแล้วในระดับหนึ่ง แต่ในมุมมองของผู้บริหาร เดอะ แพลทินัม กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้นำด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ยังมองว่า ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ยังมีศักยภาพเติบโตได้อีก ดังนั้นจึงยังมีการวางแผนสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เช่น การทำโครงการทางเชื่อม แบงคอก สกายไลน์ จะทำให้ลูกค้าผู้มาใช้บริการสามารถเดินทางเข้ามาที่ศูนย์การค้าได้สะดวกมากขึ้น เกิดการไหลเวียนของลูกค้ามากขึ้น โดยปัจจุบันปริมาณการไหลเวียนลูกค้าภายในศูนย์มีประมาณ 35,000 -50,000 คน ในวันธรรมดา และ 60,000 – 70,000คน ในวันค้าส่ง
นอกจากนี้ยังจะปรับพื้นที่การเช่าป้ายโฆษณา การเช่าพื้นที่ทำกิจกรรมพิเศษ และเพิ่มเติมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆให้มากขึ้น ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในแผนงานระหว่างดำเนินการ และเห็นชัดเจนขึ้นภายในไตรมาส 3 ปี 2559
สำหรับ เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ในช่วงเมษายน – พฤษภาคมนี้ มีการทุ่มงบจัดกิจกรรมกว่า 10 ล้านบาท จัดรายการส่งเสริมการขาย เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ แฟชั่น ปาร์ตี้ 2016 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2559 โดยจัดโปรโมชั่น เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ เซลล์ นำสินค้าแฟชั่นรับซัมเมอร์มาจำหน่ายในราคาพิเศษกว่า 1,500 ร้านค้า ลดกระหน่ำ สูงสุด 70% ลุ้นรับของรางวัล Gift Voucher มูลค่า 2,000 บาท จำนวน 32 รางวัล และ บัตรที่พักศรีพันวา ภูเก็ต 3 วัน 2คืน มูลค่า 45,000 บาท เพียงช้อปครบทุก 1,000 บาท รับคูปองลุ้นโชค 1 สิทธิ์ และสิทธิพิเศษช้อปครบ 2,000 บาท รับคูปอง 2 สิทธิ์ พร้อมรับฟรี บัตรกำนัลศูนย์อาหารชั้น 6 มูลค่า 100 บาท จำนวน 210 รางวัล และรางวัลสมนาคุณอื่นๆอีกมากมาย รวมมูลค่ารางวัลทั้งหมดกว่า 500,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีโซนสินค้าสุดฮอตมากกว่า 100 ร้านค้าพร้อมใจกันยกขบวนสินค้าราคาพิเศษมาให้ขาช้อปได้เลือกสรรกันแบบหยุดไม่อยู่ ณ บริเวณ เดอะ แพลทินัม สตรีท ด้านหน้าศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ตลอดช่วงเวลาการจัดกิจกรรม ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมแฟชั่นโชว์ต้อนรับลมร้อน คอนเซ็ปต์ “Pop & Splash” ในวันที่ 22 เมษายน 2559 เวลา 17.30 – 20.00 น. นำทีมโดยดาราดัง ศรีริต้า เจนเซ่น ชมแฟชั่นโชว์ซัมเมอร์สุดชิค จี๊ดถูกใจ โดย คัดสรรชุดสวยสวมใส่ได้จริงจากแบรนด์ชั้นนำภายในศูนย์การค้า อาทิ 96Studio ,CO2 Work’s , Shirtfolding , Blueberry,a lot ,Maximal By Pachara, CHARCOAL ฯลฯ
โดยงานนี้เราตั้งใจจัดขึ้นเพื่อกลุ่มเป้าหมายสองกลุ่ม กลุ่มแรกคือผู้ทำธุรกิจค้าส่งและปลีกรายใหญ่และรายย่อยภายในประเทศ ให้มาชมกิจกรรมแฟชั่นโชว์ ทั้งหมด 40 ชุด ภายในงาน เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการผสมผสานแฟชั่น สามารถนำไปต่อยอดทางธุรกิจสำหรับผู้ที่ทำธุรกิจสินค้าแฟชั่นได้ และบริการช่วยจับคู่ธุรกิจให้กับผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯและกลุ่มผู้ซื้อสินค้า ที่สนใจแฟชั่นที่แสดงในงานยังสามารถนำสินค้าไปทำธุรกิจขายต่อได้อีกหนึ่งช่องทาง นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสร้างสีสันและบรรยากาศความคึกคัก และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้า นักช้อปและนักท่องเที่ยวในฤดูกาลท่องเที่ยวนี้อีกด้วย” นายชาญชัยกล่าว
พลาดไม่ได้กับกิจกรรมช้อปสนุก รับลมร้อนกับแคมเปญ เดอะ แพลทินัม ซัมเมอร์ แฟชั่น ปาร์ตี้ 2016 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน - 4 พฤษภาคม 2559 ณ ศูนย์การค้า เดอะ แพลทินัม แฟชั่น มอลล์ ประตูน้ำ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น